Cuộn kháng trung thế và những điều cần biết?

NỘI DUNG

1. Cuộn kháng là gì?

Cuộn kháng là cuộn dây đồng công suất lớn được quấn xung quanh lõi sắt từ có điện kháng không đổi. Nó có vai trò tích trữ từ trường, sử dụng để hạn chế dòng ngắn mạch và duy trì điện áp định mức khi có sự biến thiên đột ngột về lưới điện. Cuộn kháng có khả năng bảo vệ hệ thống điện bằng khả năng lọc sóng hài. Nhờ đó, mà chất lượng của hệ thống điện được cải thiện rất nhiều, giúp bảo vệ thiết bị điện hiệu quả.

Trong hệ thống điện công nghiệp, trung thế thì cuộn kháng trung thế là một thiết bị rất quan trọng nhất là trong trường hợp dòng điện bị méo dạng, có sóng hài cao.

2. Cuộn kháng trung thế có những đặc điểm gì?

Cuộn kháng được ứng dụng trong nhiều dự án và hệ thống điện công nghiệp, với khả năng hạn chế những dòng ngắn mạch, giúp điện áp được ổn định và giảm thiểu được tối đa những thay đổi bất ngờ của dòng điện. Vì vậy sẽ giúp đảm bảo dòng điện được hoạt động được tốt nhất.

 

 

Cuộn kháng trung thế Gruppo Energia – Nhập khẩu Italia

Không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trình sự ổn định của dòng điện mà cuộn kháng nói chung, cuộn kháng trung thế nói riêng còn có thể tránh được tình trạng hệ thống điện bị biến dạng, xử lý sóng hài qua đó như bảo vệ được tụ bù, biến tần, động cơ & thiết bị điện khác trong hệ thống.

Cuộn kháng trung thế ATELEC – Nhập khẩu Hàn Quốc

Cuộn kháng thường được kết hợp với tụ bù tạo thành mạch LC, sẽ loại những thành phần sóng hài làm tăng chất lượng điện cho hệ thống, bảo vệ thiết bị như tụ bù, thiết bị đóng cắt át khởi, relay điều khiển tụ,…Đây là dòng cuộn kháng bảo vệ thiết bị điện công nghiệp. Tần số này sẽ phụ thuộc vào độ tự cảm của cuộn kháng cùng điện dung của tụ bù. Vì thế trên thị trường có nhiề

u cuộn kháng khác nhau 6%, 7%, 11%, 14%,… đây là mức tương ứng với tần số lọc khác nhau.

Ngoài cuộn kháng lắp đặt kết hợp với tụ bù giúp bảo vệ các thiết bị công nghiệp thì còn có cuộn kháng cho biến tần, cuộn kháng đầu vào biến tần (cuộn kháng AC hay AC reactor), cuộn kháng đầu ra biến tần (cuộn kháng DC – DC reactor) và cuộn kháng khởi động động cơ

3. Lựa chọn cuộn kháng trung thế

Để có thể mang lại hiệu quả thì việc lựa chọn, lắp đặt cuộn kháng đúng cách là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần hiểu rõ cách thức hoạt động cũng như cách lắp đặt để hệ thống điện được bảo vệ một cách hiệu quả nhất.

Để lựa chọn cuộn kháng chia ra làm 4 bước sau:

  • Chọn điện áp: Cuộn kháng trung thế bao nhiêu KV? (3.3kV, 6.6kV, 7.2kV, 12.7kV, 23kV,…)
  • Chọn bậc sóng hài: Dựa vào khảo sát thực tế để đưa ra chọn kháng 6%, 7%, 11%, 14% cho phù hợp
  • Chọn dung lượng Cuộn kháng cho phù hợp với dung lượng tụ bù ( 50kVAR, 100kVAR, 150kVAR,.… 500kvAR)
  • Chọn hãng & nhà cung cấp Cuộn kháng: Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất kháng cho tụ bù như Cuộn kháng Suzuki, Cuộn kháng Mikro, Nuintek, Epcos, Estel, Đang nổi lên là 2 hãng sản xuất kháng có chất lượng tốt giá cả cạnh tranh là Cuộn kháng Gruppo Energia & cuộn kháng Atelec với các dòng sản phẩm đa dạng.

ĐIỆN CÔNG NGHIỆP BTE – NHÀ PHÂN PHỐI VÀ LẮP ĐẶT CUỘN KHÁNG HẠ – TRUNG THẾ

HOTLINE: 0936 137 836

EMAIL: bte.diencongnghiep@gmail.com

FACEBOOK: Điện công nghiệp hạ thế, trung thế BTE

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH: Số 222 Lê Duẩn, P. Bắc Sơn, Q. Kiến An, TP. Hải Phòng

 

 

Gọi