Tụ bù trung thế và những công dụng không ngờ

Để hệ thống điện trung thế, lưới điện khai thác một cách hiệu quả, tối ưu, tiết kiệm nguồn điện năng  thì không thể nào thiếu được những thiết bị như tụ bù trung thế trong hệ thống.

Trên thị trường, có rất nhiều loại tụ bù để phù hợp với từng hệ thống khác nhau có thể kể đến như tụ bù 1 phatụ bù 3 pha…Với các đơn vị như điện lực, nhà máy thì tụ bù trung thế sẽ là lựa chọn tốt nhất. Vậy mua tụ bù trung thế giá rẻ  hãng nào, ở đâu mà vẫn đảm bảo chất lượng?

NỘI DUNG

1. Tìm hiểu tụ bù trung thế là gì?

Tụ trung thế Nuintek – Nhập khẩu Hàn Quốc

  • Tụ bù là một hệ hai vật dẫn đặt gần nhau và ngăn cách nhau bằng một lớp cách điện (điện môi), tụ có tác dụng tích và phóng điện trong mạch điện. Tụ bù trung thế là tụ bù chịu được điện áp cao, được sử dụng cho hệ thống lưới điện có công suất lớn.
  • Tụ trung thế được chia làm 2 loại đó là: loại 1 pha 2 sứ và 3 pha 3 sứ. Và các loại điện áp mà thiết bị điện này thường dùng là: 6.6kV, 7.2kV, 22kV, 35kV,…

2. Những công dụng đặc biệt của tụ trung thế

  • Tụ bù trung thế giúp bù công suất phản kháng nhằm nâng cao hệ số công suất cos phi, đảm bảo mạng lưới điện hoạt động một cách ổn định, hiệu quả nhất.
  • Sử dụng tủ tụ bù trung thế giúp bạn tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả nhất.
  • Cho phép tính trọn, sử dụng máy biến áp, thiết bị đóng ngắt, và dây cáp nhỏ hơn,… Ngoài ra, nó còn giúp giảm thiểu tổn thất điện năng và giảm sụt áp trong mạng lưới điện.

3. Cách chọn tụ bù trung thế phù hợp cho hệ thống điện

Để lắp đặt được hệ thống tụ bù trung thế phù hợp với công suất nhà máy, trạm điện, hệ thống điện của mình, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Tính toán kỹ lưỡng công suất của hệ thống, việc tính toán không kỹ sẽ khiến bạn không lựa chọn được loại tụ có điện áp phù hợp đẫn đến tốn kém chi phí và ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng.
  • Lựa chọn loại tụ bù thích hợp
  • Tìm hiểu các hãng sản xuất uy tín.

Tụ bù trung thế hãng Nuintek nhập khẩu Hàn Quốc là một dòng sản phẩm, thương hiệu đang được tin tưởng, sử dụng phổ biến trên thị trường.

Catalog tụ bù hạ, trung thế hãng Nuintek

Catalog-tu-bu-Nuintek-Korea

ĐIỆN CÔNG NGHIỆP BTE – NHÀ PHÂN PHỐI VÀ LẮP ĐẶT TỤ BÙ TRUNG THẾ NUINTEK

HOTLINE: 0936 137 836

EMAIL: bte.diencongnghiep@gmail.com

FACEBOOK: Điện công nghiệp hạ thế, trung thế BTE

Văn phòng: 129/280 Trần Nguyên Hãn, Niệm Nghĩa, Lê Chân, Tp.Hải Phòng

Gọi